POSM – POINTS OF SALES MATERIAL

Đây là một thuật ngữ khá phổ biến trong Marketing và cụ thể với vai trò Trade Marketing thì POSM càng được biết đến nhiều hơn trong vấn đề Display and Merchandising.

Vậy hiểu thế nào cho đúng POSM, nó có phải là bộ Marketing Kit không ?

Marking Kit là bộ nhận dạng thương hiệu phát triển bổ sung để nhận diện logo hoặc hình ảnh của công ty. Thông thường sẽ gồm có nón, áo thun, cardvisit, phong bì, hình ảnh sản phẩm catalogue..hay còn gọi là những hình ảnh dùng để PR.

Mô hình POSM

Có 2 “moments of truth” để giành được khách hàng: một là khi họ đến trước quầy hàng rồi ra quyết định sẽ mua loại nào và hai là họ sử dụng sản phẩm và hài lòng với sản phẩm. Vì vậy POSM là một phần cực kỳ quan trọng để góp nên sự thành công của “moment of truth” thứ nhất.

Mọi người thường nghĩ POSM như những đồ vật vô tri vô giác. Tuy nhiên, một người làm marketing giỏi là người có thể khiến cho những vật phẩm quảng cáo của mình “biết nói” như một nhân viên bán hàng thực sự. Không chỉ cung cấp thông tin, trang trí đẹp mắt, các POSM hiệu quả là những cái có thể mang giá trị cảm tính, những cái có khả năng nói chuyện với khách hàng.

 Phuon Nhan Hoa

Các POSM thường gặp: phướn, standee, poster, booth,…


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s